TP. HCM muốn chuyển một số khu công nghiệp, chế xuất thành khu ứng dụng công nghệ cao

Line

TP. HCM muốn chuyển một số khu công nghiệp, khu chế xuất thành khu công nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ cao. Thành phố dự kiến sẽ có một khu công nghệ cao rộng hơn 166 ha tại quận 9, bổ sung chức năng cho khu công nghệ hiện hữu.

>>  Kinh tế Tân Uyên dần phát triển nhờ kế thừa điểm mạnh về hạ tầng tại Bình Dương

>>  3 rủi ro thường gặp khi mua nhà ở hình thành trong tương lai

Đề án phát triển hạ tầng công nghiệp TP. HCM

UBND TP. HCM giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc hoàn chỉnh Đề án phát triển hạ tầng công nghiệp TP. HCM giai đoạn 2020 - 2045, đưa giải pháp điều chuyển một số khu công nghiệp, khu chế xuất thành khu công nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ cao (tự động hóa, sử dụng kỹ thuật robot, các phần mềm và công nghệ thiết kế, điều khiển chuyên dụng…).

 

 

Đề án bao gồm xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trong từng giai đoạn (5 năm, 10 năm, 20 năm, cho đến năm 2045); ưu tiên quỹ đất dành cho phát triển hạ tầng công nghiệp; định hướng khu vực phát triển hạ tầng công nghiệp trong tương lai.

Đề án cũng cần xác định gắn khu công nghiệp với cảng biển, cảng sông; xây dựng các đường vành đai; dành quỹ đất để ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, ứng dụng công nghệ cao, tự động hóa; đưa ra giải pháp nâng cấp các khu chế xuất, khu công nghiệp hiện hữu; có các chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho các nhà đầu tư khi tham gia vào các khu công nghiệp; đề xuất các giải pháp về quản lý vận hành khu chế xuất, khu công nghiệp.

Quận 9 có thêm 1 Khu công nghệ cao

TP HCM hiện có một khu công nghệ cao là Khu công nghệ cao quận 9 (913 ha), được thành lập từ năm 2002. Đầu năm, nay, theo quyết định điều chỉnh quy hoạch chung cục bộ của Thủ tướng, TP. HCM sẽ có thêm một khu công nghệ cao rộng hơn 166 ha, cũng tại quận 9.

 

 

"Khu công nghệ cao 2" này của TP. HCM có tính chất là khu vực nghiên cứu, thực nghiệm, chuyển giao và ứng dụng khoa học - công nghệ, liên kết và bổ sung chức năng cho khu công nghệ cao hiện hữu. Đây cũng là cơ sở để nghiên cứu khu đô thị sáng tạo tương tác cao ở phía Đông TP. HCM (quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức).

Theo Người đồng hành

An Phát Group

>>  Mua nhà đã hoàn thiện hay sắp bàn giao - Sự chắc chắn là yếu tố tiên quyết

>>  Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pháp lý mua bán nhà đất trước khi tiến hành mua nhà?

Đăng ký nhận tư vấn

Icon Facebook