Kinh tế Tân Uyên dần phát triển nhờ kế thừa điểm mạnh về hạ tầng tại Bình Dương

Line

Là một thị xã trực thuộc tỉnh Bình Dương, Tân Uyên đang là khu vực có nền kinh tế phát triển nhanh chóng nhờ thừa hưởng được những bứt phá trong thị trường. Trong năm 2020 nền kinh tế Tân Uyên thu hút được rất nhiều nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

>>  Cập nhật bảng lãi suất vay mua nhà mới nhất tháng 11 năm 2020

>>  Nhìn lại 4 giai đoạn thăng trầm của thị trường bất động sản qua 25 năm

Kinh tế Tân Uyên vẫn tăng trưởng trong mùa dịch

Theo quy hoạch của Bình Dương đến 2025, Tân Uyên sẽ là thành phố loại 2 trực thuộc tỉnh, phát triển công nghiệp – dịch vụ là mục tiêu hàng đầu của thị xã. Vì thế nền kinh tế nhanh chóng được cải thiện, dân cư có mức sống cao hơn và dịch vụ được đáp ứng đầy đủ hơn.

 

Nền kinh tế Tân Uyên cũng là đòn bẩy hấp dẫn cho sự phát triển các phường tại đây. Điển hình là 6 tháng đầu năm, Tân Uyên vẫn giữ được mức tăng trưởng nhẹ dù đang chịu tác động rất lớn từ dịch bệnh Covid-19.

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp có giá trị tăng trưởng toàn ngành ước đạt 10.360 tỷ đồng, tăng 5.5% với cùng kỳ năm trước. Khu vực kinh tế trong nước đạt 3.490 tỷ đồng tăng 8.08%.

Đã cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho 550 trường hợp – (tăng 138 trường hợp so với năm trước) với tổng số vốn 291 tỷ đồng (tăng 12.24 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước).

Sự tăng trưởng vượt bật trong giai đoạn Covid-19 này đã minh chứng rằng “Tân Uyên vẫn là thị xã có nền kinh tế bền vững, hoạt động tốt và ít chịu ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài”.

Lực hút của nền kinh tế Tân Uyên?

Với lợi thế về sự tăng trưởng của nền kinh tế Tân Uyên sẽ là nền móng cho việc hút vốn đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó cũng thu hút đông đảo công nhân từ những cụm công nghiệp khác về đây sinh sống và làm việc. Đó vừa là cơ hội vừa là thách thức cho Tân Uyên. Nhu cầu về nhà ở, sinh hoạt tại đây sẽ tăng cao, đòi hỏi chính quyền phải có biện pháp nhằm đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân.

 

Tân Uyên liên tục thay đổi mình bằng cách cải thiện và hoàn tất những cải tiến về hạ tầng. Năm 2020 là dấu mốc qua trọng về mục tiêu phát triển lên đô thị loại II, Tân Uyên đã tiến hành làm mới tuyến đường DT746 nối dài, tỉnh lộ 747, đường vành đai 4, trạm biến áp 500kV Tân Uyên và đầu nối, dự án nhà máy Tân Hiệp… cùng những khu công nghiệp mới liên tục được mở rộng.

Điều này giúp Tân Uyên trở thành cầu nối giao thông trọng điểm, thu hút giao thương từ các thành phố, tỉnh thành lân cận. Giao thông thuận lợi cũng cũng là điểm mạnh biến Tân Uyên trở thành thành phố đáng sống nhằm thu hút được dân nhập cư.

Cùng Tân Hiệp, Tân Phước Khánh chuyển mình mạnh mẽ

Là hai phường thuộc TX. Tân Uyên, Tân Hiệp và Tân Phước Khánh đang tận dụng tốt cơ hội tiềm năng để tạo ra cho mình cú chuyển mình. Trong 6 tháng đầu năm 2020, thị trường tại đây cũng không tránh khỏi ảnh hưởng của dịch Covid-19 thế nhưng nền kinh tế tại đây vẫn tăng trưởng đều thông qua con số bất ngờ của khu công nghiệp Nam Tân Uyên.

 

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 91.9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 141.3 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 6.1% và 8.2% so với 6 tháng đầu năm 2019, những con số này sẽ còn tăng mạnh hơn nữa vào những tháng cuối năm. Với tốc độ phát triển nhanh gắn liền cùng mục tiêu đô thị, Tân Hiệp và Tân Phước Khánh chắc chắn sẽ đem đến nhiều bất ngờ hơn cho nhà đầu tư trong thời gian tới.

Với tiềm lực phát triển rõ ràng, kinh tế Tân Uyên đã và đang thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thị trường bất động sản cũng dần nóng lên, tỷ lệ thuận với tốc độ dịch chuyển nền kinh tế.

An Phát Group

>>  Mua nhà xây sẵn - 5 lưu ý không thể bỏ qua

>>  Những nghịch lý trên thị trường bất động sản 2020

Đăng ký nhận tư vấn

Icon Facebook