Nguồn gốc và ý nghĩa của đá thạch anh xanh trong phong thủy

Line

Từ xa xưa, đá thạch anh xanh đã được con người sử dụng vì nhiều công dụng tốt đẹp mà nó mang lại. Theo phong thủy đây là loại đá quý mang lại năng lượng tích cực và may mắn. Thạch anh xanh cũng được coi là viên đá may mắn nhất, là vật phẩm không thể thiếu của 1 đời sống thịnh vượng và gặp nhiều may mắn.

>>  Cách chọn màu sơn phòng khách theo phong thủy

>>  Phong thủy nhà bếp: 5 điều cần lưu ý để rước tài lộc vào nhà

Nguồn gốc của đá thạch anh xanh

Thạch anh xanh, hay còn gọi là Aventurine, là một biến thể của đá thạch anh (Quartz) có màu từ vàng lục đến xanh lục. Trong các loại thạch anh, thạch anh xanh là loại hiếm nhất vì được tạo ra từ nung thạch anh tím ở nhiệt độ khoảng 500 độ C. 

Thạch anh tím được khai thác chủ yếu từ các mỏ ở Brazil, và một số ít được khai thác ở California, Canada và Ba Lan. Với màu sắc từ vàng lục đến xanh lục, thạch anh khá phổ biến trong làm đồ trang sức như vòng tay, vòng cổ, bông tai và nhẫn.

Hơn 2,5 triệu năm trước, người ta đã tìm thấy dụng cụ được làm từ loại đá quý này ở thung lũng Omo tại Ethiopia. Thạch anh xanh cũng được sử dụng trong tô điểm tượng ở Tây Tạng cổ đại. Họ gắn chúng vào mắt tượng với niềm tin rằng thạch anh xanh sẽ giúp gia tăng tầm nhìn cho những bức tượng linh thiêng. Người Tây Tạng cổ đại cũng đeo trang sức bằng thạch anh để điều trị cận thị và gia tăng sự sáng tạo.

Ý nghĩa phong thủy của thạch anh xanh

Theo truyền thuyết về thạch anh xanh, đây là loại đá quý có thể khuếch đại năng lượng bên trong trái tim và tâm trí người sở hữu. Việc sở hữu thạch anh xanh sẽ giúp cho bạn trở nên tự chủ và thoát khỏi tình huống khó khăn. Đây là viên đá điều tiết cảm xúc, rất phù hợp với những người hay tức giận, cáu kỉnh, lo lắng quá mức.

 

Ngoài ra, nếu cần mang lại sự thịnh vượng và may mắn vào cuộc sống, thạch anh xanh được cho là loại đá có thể thu hút sự giàu có giúp chủ nhân thể hiện được mục tiêu của mình và giữ cho bản thân luôn có động lực. Trong giới đá quý, thạch anh xanh được coi là viên đá may mắn nhất, là vật phẩm không thể thiếu của 1 đời sống thịnh vượng và gặp nhiều may mắn.

Bên cạnh những ý nghĩa về mặt phong thủy, thạch anh xanh cũng là loại đá có tác dụng chữa bệnh vật lý. Loại đá quý này được xem như một chất giải độc tự nhiên và giúp làm sạch cơ thể. Không những vậy, chúng còn giúp hấp thụ chất dinh dưỡng và trung hòa axit trong dạ dày.

Những lưu ý khi sử dụng loại đá quý này

Bởi thạch anh xanh đã qua xử lý nhiệt nên cần bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ quá cao sẽ làm đá dễ bị phai màu. Khi không đeo trang sức cần bảo quản, cất giữ trong túi, tủ hoặc hộp đựng đồ trang sức và không cất gần nguồn nhiệt như lò sưởi hoặc lỗ thông hơi.

 

Với màu xanh lục đặc trưng, loại đá này dành cho người mệnh Mộc (tương hợp) hoặc mệnh Hỏa (tương sinh) theo quy luật tương sinh tương khắc. Ngoài ra, thạch xanh cũng rất thích hợp với người mệnh Thủy bởi Thủy sinh Mộc. Thạch anh xanh không thích hợp với người mệnh Thổ.

Do đá thạch anh xanh hấp thụ những năng lượng, cảm xúc tiêu cực của con người nên theo định kì, nó cũng cần “tẩy uế”. Có 2 cách đơn giản để tịnh hóa là phơi thạch anh xanh dưới ánh trăng trong 1 đêm trăng rằm hoặc chôn chúng xuống đất của 1 cây xanh tươi tốt trong vòng vài giờ.

An Phát Group

>>  Chương trình ưu đãi Tết 2021 “Nhà mới khang trang - Rộn ràng đón Tết”

>>  Điểm đặc biệt của An Phát Luxury hứa hẹn thu hút khách hàng ngày mở bán trở lại

Đăng ký nhận tư vấn

Icon Facebook