Cách chọn màu sơn phòng khách theo phong thủy

Line

Chọn màu sơn phòng khách theo phong thủy. Phòng khách là mặt tiền của ngôi nhà, là nơi thể hiện được tính cách riêng của gia chủ trong việc lựa chọn nội thất trang trí. Và màu sơn phòng khách phải phù hợp với không gian để đem lại nhiều may mắn, sức khỏe và tiền tài.

>>  Phong thủy nhà bếp: 5 điều cần lưu ý để rước tài lộc vào nhà

>>  Nguồn gốc và ý nghĩa của đá thạch anh xanh trong phong thủy

Chọn màu sơn phòng khách theo mệnh

Theo ngũ hành, mỗi gia chủ đều có năm sinh tương ứng với một cung mệnh và sẽ có những màu sắc bản mệnh, tương sinh hoặc tương khắc. Do đó, khi lựa chọn màu sơn phòng khách gia chủ cần chú ý đến bản mệnh của mình để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

 

Mệnh Kim: Gia chủ mệnh Kim thích hợp với các màu sơn phòng khách như trắng, bạc, ghi (màu bản mệnh) và có thể kết hợp với màu vàng, nâu (tương sinh) để tạo điểm nhấn, trang trí cho phòng khách.

Mệnh Mộc: Gia chủ mệnh Mộc thích hợp với các màu sơn phòng khách như xanh lục (màu bản mệnh) và các màu xanh dương, đen (tương sinh).

Mệnh Thủy: Các màu sắc như xanh dương, đen thích hợp với gia chủ mệnh Thủy. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng màu trắng, bạc, ghi (tương sinh) để sơn tường hoặc tạo điểm nhấn tường phòng khách.

Mệnh Hỏa: Mệnh Hỏa thích hợp sử dụng màu đỏ, cam, tím (màu bản mệnh) là màu sơn tường phòng. Tuy nhiên, nếu lạm dụng màu nóng sẽ cho cảm giác rất bí bách. Do đó, mệnh Hỏa có thể kết hợp màu sơn phòng khách như xanh lá (tương sinh) để làm không gian sinh động và mát mẻ hơn.

Mệnh Thổ: Màu vàng, nâu đất là màu bản mệnh của mệnh Thổ. Gia chủ mệnh Thổ có thể sử dụng cả hai màu trên hoặc kết hợp cùng các màu tương sinh như đỏ, hồng, tím để sơn phòng khách của mình.

Lựa chọn màu sắc theo hướng

Ngoài chọn màu sơn theo mệnh, gia chủ cũng cần chọn màu sơn hợp với hướng phòng khách. Theo đó, nếu hướng cửa phòng khách là hướng nhiều sáng, sẽ thích hợp với những tông màu lạnh để giảm nhiệt độ của mặt trời, giúp căn phòng luôn được mát mẻ, thư giãn và thoải mái.

 

 

Ngược lại, nếu hướng phòng khách ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, có nhiều gió lạnh, những tông màu sơn nóng (sáng) sẽ thích hợp hơn.

Ngoài ra, nhà ở hướng Đông thuộc hành Mộc, có thể chọn màu sơn phòng khách vàng hoặc nâu đất thuộc hành Thổ vì Mộc khắc Thổ sẽ sinh tài và đem lại không gian ấm áp; nhà ở hướng Nam có thể chọn tông màu sơn phòng khách trắng, dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác để căn phòng thêm rực rỡ, sinh động.

An Phát Group

>>  Bật mí 5 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2020 cho bạn

>>  Chương trình ưu đãi Tết 2021 “Nhà mới khang trang - Rộn ràng đón Tết”

Đăng ký nhận tư vấn

Icon Facebook