Nhà liền kề là gì? 5 Lợi ích khi mua nhà liền kề bạn nên biết

Line

Nhà liền kề là loại hình nhà ở khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về chúng. Theo khảo sát, xu hướng tìm mua loại hình nhà ở này của người dân hiện đang tăng cao, đặc biệt là các dự án có giá dưới 4 tỷ đồng. Vậy nhà liền kề là gì? Mua nhà liền kề có lợi ích gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây

>>  Cập nhật những trường hợp được miễn giấy phép xây dựng từ ngày 1/1/2021

>>  Vay mua nhà thế chấp bằng nhà định mua là gì? Điều kiện và thủ tục khi vay

Nhà liền kề là gì?

Nhà liền kề là mô hình các căn nhà được thiết kế và xây dựng sát nhau, có kết cấu nhiều tầng trên cùng một lô đất. Có chung hạ tầng khu đô thị như cơ sở hạ tầng giao thông, điện nước… Những ngôi nhà thường được xây dựng giống nhau y hệt tạo nên một nét đẹp thu hút và hiện đại.

Đây là loại hình nhà ở riêng, có chiều rộng nhỏ hơn chiều dài và chủ yếu là nằm ở các khu đô thị, thành phố lớn và gần trục đường giao thông chính. Các căn liền kề thường được xây dựng tại các khu dân dân sầm uất với nhiều dịch vụ tiện ích kèm theo. Diện tích nhà chủ yếu khoản 60 -100 m2 và thường thiết kế theo dạng nhà ống.

Với ưu điểm là nằm chung trên một trục giao thông nên các căn nhà liền kề rất thuận lợi để sử dụng làm mặt bằng kinh doanh, mở các dịch vụ, cửa hàng buôn bán.

Xu hướng thiết kế nhà ở liền kề 2020

Hiện nay nhà liền kề hầu hết được thiết kế theo phong cách hiện đại, phù hợp với giới trẻ. Phong cách thiết kế theo một xu hướng mới với sự sang trọng và đầy đủ tiện nghi, cuốn hút trong không gian đô thị rộng lớn. Màu sắc cũng được phối hợp rất đơn giản và trang nhã.

Diện tích của những căn nhà này trung bình khoảng 60-100 m2, tuy nhiên sẽ có những mẫu nhà có diện tích lớn hơn. Điều đó sẽ giúp cho người mua có thêm sự lựa chọn nếu  bạn có nhu cầu sống rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Với xu hướng hiện đại, gần gũi thiên nhiên, hầu hết các nhà liền kề đều thiết kế ban công rộng để bạn có thể trồng nhiều cây xanh. Bên cạnh đó, việc bài trí tối giản đã tạo ra không gian thoáng đãng giúp căn phòng tràn ngập hơi thở của tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái tối đa cho người sử dụng.

Những lợi ích khi mua nhà liền kề

Giá cao hơn nhà chung cư nhưng nhiều tiện ích

Hầu hết các căn nhà liền kề sẽ có giá cao hơn so với nhà chung cư. Tuy nhiên thực tế thì giá còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Tiện ích xung quanh, vị trí, đơn vị xây dựng... Khi mua nloại hình nhà ở này cũng đồng nghĩa rằng các gia đình sẽ được tận hưởng các tiện ích xung quanh đầy đủ. Ví dụ như trường học, bệnh viện, khu vui chơi, ngân hàng, cửa hàng tiện lợi,…

Ngoài ra, tại những dự án nhà liền kề nhiều chủ đầu tư còn bố trí thêm khuôn viên để vui chơi, khu tập thể dục thể hình, hồ bơi, công viên. Đặc biệt, an ninh của những dự án liền kề thường rất tốt.

Chất lượng công trình được đảm bảo

Đa số nhà liền kề đều được thi công xây dựng bởi những đơn vị lớn nên chất lượng thường được đảm bảo. Rất ít gặp các vấn đề công trình xuống cấp nhanh chóng hoặc gặp những hư hại về mặt kỹ thuật.

Tính pháp lý được đảm bảo

Các dự án liền kề cũng đều có giấy tờ pháp lý minh bạch. Sổ hồng riêng. Nên người mua cũng có thể hoàn toàn có thể yên tâm. Tuy nhiên, để an toàn tối đa thì người mua các sản phẩm bất động sản liền kề vẫn cần lựa chọn kỹ lưỡng. Xem xét giấy tờ cẩn thận trước khi kết kết hợp đồng và đặt cọc để tránh xảy ra những rủi ro đáng tiếc.

Hàng xóm trí thức cao

Dân cư sống ở những khu dự án liền kề thường là dân trí thức cao. Do đó, các gia đình có thể tận hưởng một môi trường sống văn minh, lành mạnh. Loại sản phẩm này rất phù hợp với các gia đình đông thế hệ hoặc anh chị em, cha con,…muốn mua chung gần nhau sinh sống.

Đảm bảo được không gian riêng tư hơn nhiều mô hình căn hộ khác

Khác với căn hộ chung cư, khi sở hữu căn hộ thiết kế liền kề các gia đình nhiều thế hệ trong gia đình có thể sống gần nhau. Mà vẫn đảm bảo được tính riêng tư và thoải mái nhất định.

Tuy nhiên bên cạnh các ưu điểm, nhà liền kề cũng có một số nhược điểm nhất định:

  • Chủ dự án sẽ thiết kế các căn nhà theo ý của họ. Do đó, chắc chắn sẽ có những điều khiến người mua không hài lòng.
  • Khi có hư hỏng cần tu sửa, thay đổi sẽ gặp nhiều khó khăn vì đã theo quy trình từ trước.
  • Giá cao. Vì là nhà hoàn thiện rồi, chỉ việc dọn về ở nên giá tiền thường từ vài tỷ đồng. Đắt hơn rất nhiều các kiểu nhà chung cư.
  • An ninh trong khu nhà cũng không cao bằng tại dự án chung cư hiện đại.

Trên đây là chia sẻ của Địa ốc An Phát về khái niệm nhà liền kề là gì5 lợi ích khi mua nhà liền kề bạn nên biết. Hiện tại địa ốc An Phát đang có 2 dự án nhà phố liền kề tại Bình Dương chất lượng là An Phát ResidenceAn Phát Luxury, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu về chất lượng cuộc sống.

An Phát Group

>>  Những điều cần lưu ý khi mua nhà ở Bình Dương

>>  Những giấy tờ cần chuẩn bị khi mua nhà bạn cần biết

Đăng ký nhận tư vấn

Icon Facebook