Mua nhà dịp cuối năm: Kinh nghiệm để lựa chọn được căn nhà ưng ý nhất

Line

Mua nhà dịp cuối năm có rất nhiều ưu điểm như có thể mua nhà với mức giá hấp dẫn, ít cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn cùng nhiều chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư hay người bán… Tuy nhiên bạn cũng cần thận trọng trong việc lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm để lựa chọn được căn nhà ưng ý nhất.

>>  4 tác động của khung giá đất và bảng giá đất

>>  Thị trường BĐS và quy luật 10 năm: Có nên mua BĐS lúc này?

Có nên mua nhà vào thời điểm cuối năm

Thị trường giao dịch bất động sản cuối năm thường diễn ra sôi động vì nhu cầu mua và bán tăng lên cao. Cuối năm là thời điểm vào “mùa” của bất động sản. Các chủ đầu tư sẽ cố gắng tung ra thị trường hết lượng hàng tồn kho và mở bán các dự án chuẩn bị hoàn tất trong năm với chính sách bán hàng hấp dẫn.

Mua nhà dịp cuối năm: Kinh nghiệm để lựa chọn được căn nhà ưng ý nhất

Trong khi đó với tâm lý của người Việt, thời điểm trước Tết cũng là thời điểm thích hợp để mua nhà an cư đón Tết, dòng tiền chi ra cũng tăng mạnh nên quyết định xuống tiền mua nhà cũng dễ dàng hơn. Dù thị trường bất động sản có biến động như thế nào thì cuối năm cũng vẫn được đánh giá là thời điểm giao dịch mua bán sôi nổi hơn hẳn trong năm.

Thời điểm cuối năm, nguồn cung trên thị trường sẽ tạo ra áp lực lớn cho các chủ đầu tư và người mua chính là những người được hưởng lợi nhất do giá cả có những điều chỉnh. Hơn nữa, hầu hết các dự án mới được giới thiệu sẽ có các chương trình khuyến mãi được đầu tư phong phú (chiết khấu cao, không lãi suất, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng,…) nhằm kích cầu sức mua. 

Những kinh nghiệm mua nhà dịp cuối năm

Đối với nhiều người, mua nhà được đánh giá là công việc trọng đại và tiêu tốn rất nhiều thời gian công sức để tích lũy tiền bạc. Nắm bắt được thời điểm tốt để mua nhà sẽ giúp bạn mua được căn nhà ưng ý với giá rẻ. Khi mua nhà dịp cuối năm, để có thể lựa chọn được căn nhà phù hợp với giá tốt nhất, bạn nên "bỏ túi" những kinh nghiệm dưới đây.

Mua nhà dịp cuối năm cần tìm hiểu kỹ thông tin căn nhà

Theo kinh nghiệm mua nhà dịp cuối năm, khi mua nhà khách hàng càng hiểu kỹ về dự án càng tránh được những rủi ro sau này. Cụ thể, những dự án gần đường lớn, thuận tiện giao thông, gần trường học sẽ thuận tiện cho việc đi lại, học tập. Tốt nhất, khách hàng nên trực tiếp đi xem dự án để khảo sát tình hình giao thông, tiến độ dự án thay vì chỉ dựa vào giá như tâm lý thông thường.

Mua nhà dịp cuối năm: Kinh nghiệm để lựa chọn được căn nhà ưng ý nhất

Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần tìm hiểu kỹ các thông tin về pháp lý dự án và chất lượng môi trường sống xung quanh. Những dự án gần công viên, hồ điều hòa, trường học, cộng đồng dân cư hiện hữu… sẽ thuận lợi hơn cho việc an cư sau khi nhận bàn giao.

Những khách hàng nhà mặt đất ngoài việc tìm hiểu được môi trường xung quanh căn nhà định mua còn cần xác nhận được giấy tờ pháp lý rõ ràng của chính căn nhà đó. Có thể vì cần tiền mà thời điểm cuối năm, những người bán nhà có thể giao dịch cả những căn nhà chưa có giấy tờ pháp lý hoặc trong quá trình tranh chấp. Do đó, các khách hàng khi mua nhà cuối năm cần hết sức tỉnh táo, xác nhận được sổ đỏ, sổ hồng của căn nhà thì mới tiến hành giao dịch mua bán nhà.

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Đối với nhiều người đang có ý định mua nhà dự án thì thời điểm cuối năm sẽ có nhiều chủ đầu tư “bung hàng” và áp dụng các chương trình khuyến mãi, theo đó sẽ có hàng nghìn căn hộ được mở bán. Tuy nhiên, để tránh các rủi ro sau khi mua, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin chủ đầu tư thông qua những dự án họ đã triển khai, phản ứng của cư dân đã vào ở trong dự án đó.

Mua nhà dịp cuối năm: Kinh nghiệm để lựa chọn được căn nhà ưng ý nhất

Ngoài ra trong quá trình tìm hiểu, bạn cũng cần đánh giá sự chuyên nghiệp, khả năng tài chính của chủ đầu tư thông qua các cam kết với khách hàng và tiến độ dự án. Bởi nếu chủ đầu tư không uy tín, không có đủ năng lực tài chính sẽ dẫn đến việc dự án triển khai không đúng tiến độ, chất lượng kém, thậm chí sẽ ảnh hưởng đến việc bảo trì, quản lý vận hành tòa nhà sau khi đi vào sử dụng.

Còn đối với các khách hàng có nhu cầu mua nhà mặt đất thì việc tìm hiểu thông tin bên bán là rất quan trọng. Như đã phân tích, những người bán nhà vào thời điểm cuối năm sẽ là những người cần có nguồn tài chính để đáo hạn các khoản nợ. Do đó, bạn cần có sự cân nhắc và chọn lọc về bên mua nhà, tránh tình trạng gặp phải những người bán không uy tín, phải chịu những tranh chấp không đáng có về sau này.

Tận dụng triệt để các ưu đãi vay mua nhà từ ngân hàng

Thời điểm cuối năm các ngân hàng sẽ có rất nhiều chương trình ưu đãi cho vay mua nhà, giúp khách hàng khi đã lựa chọn được căn nhà như ý có thể nhanh chóng sở hữu khi mà số vốn tự có hiện tại chưa đủ. Tận dụng được thời điểm này, khách hàng sẽ có thể đạt được các gói vay vốn với lãi suất thấp nhất, làm giảm thiểu tối đa số tiền lãi mà khách hàng phải thanh toán cho ngân hàng.

Mua nhà dịp cuối năm: Kinh nghiệm để lựa chọn được căn nhà ưng ý nhất

Mua nhà là quyết định quan trọng cần được xem xét kỹ lưỡng để tránh các rủi ro không đáng có. Trên đây là kinh nghiệm mua nhà dịp cuối năm giúp bạn lựa chọn ngôi nhà ưng ý nhất.

An Phát Group

>> Chuẩn bị tài chính mua nhà, gợi ý về bức tranh

>>  Đầu tư vào bất động sản nào để dễ sinh lợi nhuận nhất?

 

Đăng ký nhận tư vấn

Icon Facebook