Bật mí 5 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2020 cho bạn

Line

Thông thường khi đặt chân vào một ngôi nhà mới việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất là điều được ưu tiên hàng đầu. Nội thất được xem là linh hồn khiến cho ngôi nhà trở nên bắt mắt và thu hút hơn. Cùng An Phát Invest tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng trong năm 2020 qua bài viết dưới đây.

>>  Chương trình ưu đãi Tết 2021 “Nhà mới khang trang - Rộn ràng đón Tết”

>>  Điểm đặc biệt của An Phát Luxury hứa hẹn thu hút khách hàng ngày mở bán trở lại

Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Hiện nay, phong cách thiết kế tối giản đang dần trở nên ưa chuộng trong cuộc sống ngày nay bởi sự đơn giản nhưng không phần tinh tế của chúng. Ở phong cách này, các chi tiết phụ đều được tiết chế, chỉ giữ lại những nội thất chủ chốt và tích hợp công năng vào đấy. Vừa lại sự tiện nghi, vừa tiết kiệm không gian cho căn hộ.

Màu sắc chủ đạo của phong cách thiết kế là màu trắng, be, xám, đen, nâu gỗ tự nhiên… Hạn chế các màu quá nổi bật cùng chi tiết hoa văn cầu kỳ. Dù bạn thuộc tầng lớp nào thì phong cách này vẫn phù hợp bởi sự đơn giản nhưng tinh tế.

Sự tối giản trong việc thiết kế nội thất giúp những căn hộ nhỏ trở nên gọn gàng hơn, tạo được điểm nhấn cho không gian, loại bỏ những đồ nội thất không cần thiết để không gian trở nên thoáng đãng và đặc biệt giúp gia chủ dễ tập trung khi suy nghĩ một vấn đề nào đó

Mang thiên nhiên vào nhà, phong cách thiết kế nội thất đang được ưa chuộng

Với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, xu hướng xây nhà kết hợp với trồng cây xanh đã và đang dần trở thành phong cách thiết kế nội thất. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những công trình như nhà phố, chung cư, biệt thự sân vườn được thiết kế với nhiều cây xanh cả bên trong và bên ngoài không gian sống. 

Cây xanh không những giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ mà còn giúp không khí trong nhà luôn thoáng đãng, lưu thông được tốt hơn. Bạn có thể chọn những loại cây nhỏ, ưa bóng, không tốn nhiều công sức chăm sóc và mang lại tài lộc như: Kim Tiền, Lưỡi Hổ, Trầu Bà, Vạn Niên Thanh, Ngọc Ngân, Phú Quý, Vạn Lộc,…

Đối với những loại cây bên ngoài không gian sống, bạn cũng nên chọn những loại cây cho bóng mát, dây leo để tránh mặt trời chiếu thẳng vào nhà gây hư hại cho đồ nội thất. Tuy nhiên không nên chọn cây quá cao, chặn vận khí vào nhà..

Sử dụng đồ nội thất đa năng

Những món đồ nội thất thông minh hiện đang được lòng rất nhiều những gia đình trẻ vì sự tiện lợi và tiết kiệm diện tích mà nó mang lại. Đối với những căn hộ chung cư thì đồ nội thất thông minh là một giải pháp tuyệt vời vì giải quyết được rất nhiều vấn đề về một ngôi nhà không có quá nhiều đồ đạc nhưng vẫn tiện nghi, tích hợp được nhiều công năng trong cùng một sản phẩm.

Một chiếc bàn ăn có thể gập lại thành một chiếc tủ nhỏ, một chiếc giường có thêm những ngăn hộc tủ nhỏ để chứa quần áo, đồ đạc, khi không cần thiết có thể gấp lại, ghế sofa giường vừa làm ghế, vừa làm giường hay một chiếc tủ biến hóa thành bàn ăn trong tích tắc. Sử dụng đồ nội thất thông minh là phong cách thiết kế nội thất 2020 đang được rất nhiều gia đình lựa chọn

Nội thất bọc nhung, sự trở lại của xu hướng cũ

Mặc dù phong cách bọc nhung đã từng được xem là lạc hậu, nhưng cũng như bao phong cách thiết kế nội thất khác, xu hướng cứ liên tục thay đổi qua từng năm. Do đó, hiện nay những món đồ bọc nhung đã dần lấy lại được vị thế vốn có và được dự đoán là sẽ trở thành xu hướng mới trong năm 2020.

Những món đồ bọc nhung với vẻ đẹp diễm lệ và được cải tiến trở nên sang trọng, đẳng cấp là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian của căn phòng bạn. Ngoài ra, chúng còn có thể được ứng dụng trong thiết kế nội thất văn phòng cao cấp. Có rất nhiều màu sắc đa dạng để bạn có nhiều sự lựa chọn như màu đỏ đun, màu hồng, màu xám, màu vàng dầu,…

Kết nối các không gian sống

Hiện nay, xu hướng thiết kế mở, kết nối các không gian với nhau đang rất được ưa chuộng. Việc phân chia không gian sống thành những phòng khác nhau nhưng vẫn kết nối với nhau tạo nên sự thông thoáng và thoải mái cho căn nhà.

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng cây, kệ sách hoặc kính để tạo thành các “vách ngăn” hoàn hảo cho căn nhà.

Trên đây là 5 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất trong năm 2020 mà địa ốc An Phát muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được ít nhất 1 phong cách cho ngôi nhà của mình.

An Phát Group

>>  Phong thủy nhà bếp: 5 điều cần lưu ý để rước tài lộc vào nhà

>>  Nguồn gốc và ý nghĩa của đá thạch anh xanh trong phong thủy

Đăng ký nhận tư vấn

Icon Facebook