5 lý do bạn nên mua nhà dịp cuối năm

Line

Thị trường giao dịch bất động sản cuối năm thường diễn ra sôi động vì nhu cầu mua và bán tăng lên cao. Cuối năm là thời điểm vào mùa của bất động sản. Các chủ đầu tư sẽ cố gắng tung ra thị trường hết lượng hàng tồn kho và mở bán các dự án chuẩn bị hoàn tất trong năm với chính sách bán hàng hấp dẫn. Dưới đây là 5 lý do bạn nên mua nhà dịp cuối năm.

>>  Kinh tế Tân Uyên dần phát triển nhờ kế thừa điểm mạnh về hạ tầng tại Bình Dương

>>  Nhìn lại 4 giai đoạn thăng trầm của thị trường bất động sản qua 25 năm

Mức giá tốt và ổn định khi mua nhà dịp cuối năm

Vào cuối năm, mọi người thường tập trung thanh toán các khoản nợ cũng như mua sắm các thứ cần thiết cho dịp Tết. Nhu cầu mua nhà để ở, hoặc đầu tư có thể bị dời lại qua đầu năm sau. Vì vậy để kích cầu, thời điểm này thường có rất nhiều ưu đãi về chính sách bán hàng hấp dẫn được như mua nhà tặng tivi, tủ lạnh, máy giặt, chương trình bốc thăm trúng thưởng… thậm chí chiết khấu trực tiếp trên giá bán.

 

Đây là thời điểm được nhiều khách hàng đánh giá là khá tốt để mua nhà. Bên cạnh đó, nhu cầu thanh lý gấp tài sản vào cuối năm cũng là cơ hội giúp chúng ta “săn”  được nhà với mức giá hấp dẫn. Khi mua nhà dịp cuối năm bạn sẽ nhận được mức giá tốt và ổn định hơn.

Giảm được sự cạnh tranh

Tâm lý thông thường rất ít người nghĩ tới chuyện mua nhà dịp cuối năm. Họ cho rằng mua nhà là việc hệ trọng cần thời gian dài tìm hiểu và ra quyết định. Vào dịp cuối năm người Việt thường có tâm lý tích lũy tài chính chuẩn bị lễ tết đón năm mới và cũng thật sự bận rộn cho việc này.

 

Thời điểm này cũng là lúc các công ty, doanh nghiệp cực kỳ bận rộn với những báo cáo cuối năm cũng như kế hoạch phát triển năm sau, các nhân sự cũng bận rộn không kém. Nhưng bạn nên đi ngược với suy nghĩ của số đông. Theo lời khuyên của các chuyên gia bất động sản, lúc này bạn sẽ giảm được sự cạnh tranh và việc mua nhà sẽ thuận lợi thậm chí sẽ tốt hơn do mức độ cạnh tranh giảm.

Nên mua nhà dịp cuối năm để thuận lợi về tài chính

Mua nhà không chỉ liên quan tới mô giới và chủ nhà mà còn liên quan đến nhiều dịch vụ khác như ngân hàng, dịch vụ kiểm định, dịch vụ chuyển nhà, dọn nhà… Cuối năm ngân hàng đẩy mạnh dịch vụ giải ngân cho vay vốn. Tạo điều kiện thuận lợi cho vấn đề chuẩn bị tài chính... Ngoài ra với những khoản thu, thưởng vào cuối năm xem ra đây là dịp thuận lợi về tài chính mà bạn nên vận dụng.

Được tư vấn kĩ lưỡng hơn và hưởng nhiều khuyến mãi

Khi mà thị trường hạ nhiệt, cuối năm việc mua bán bất động sản sẽ đỡ nhộn nhịp hơn, lúc này bạn tìm đến sẽ được nhân viên môi giới chăm sóc kĩ càng cẩn thận. Họ sẽ tích cực hơn trong việc tìm ngôi nhà phù hợp với các yêu cầu của bạn. Đồng thời cũng sẽ không tiếc thời gian để tư vấn giải thích cho bạn.

 

Bên cạnh đó để kích cầu và dịp cuối năm các dự án mở bán thưởng đưa ra các phương thức khuyến mại tặng quả, chiết khấu cao… Đầy rẫy các lời mời chào hấp dẫn như mua nhà tặng vàng, mua nhà được tặng thêm nhà, ô tô... Đây đúng là cơ hội tuyệt vời bạn nên nắm bắt.

Dễ dàng kiểm tra hiện trạng căn nhà

Căn nhà là nơi dùng để che nắng và che mưa. Cuối năm cũng là dịp đông đến đây là thời điểm tốt nhất để thử thách mức độ chịu đựng và chắc chắn của ngôi nhà. Những vấn đề của nó sẽ dễ dàng bộc lộ do đó giúp bạn kiểm tra được hiện trạng ngôi nhà  chính xác nhất. Nắm bắt được yếu điểm giúp bạn quyết định mua hay không và đây cũng cơ hội để bạn thương lượng, giảm giá. 

Có thể nói dễ dáng kiểm tra hiện trạng căn nhà là một trong những lý do bạn nên mua nhà dịp cuối năm.

Có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua nhà dịp cuối năm

Cũng trong bối cảnh thị trường có nhiều dự án, nhiều sản phẩm nhà ở được tung ra, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn: Lựa chọn chủ đầu tư thực sự uy tín, lựa chọn sản phẩm nhà ở chất lượng và quan trọng nhất là lựa chọn về giá cả. Như vậy, nếu mua nhà vào thời điểm cuối năm, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn và hoàn toàn có thể tìm được một ngôi nhà ưng ý với giá tốt cùng chương trình khuyến mãi, hậu mãi ấn tượng.

 

 

Nên tận dụng thời cơ để mua nhà dịp cuối năm, tuy nhiên bạn cũng nên tránh việc bị hấp dẫn bởi những chương trình khuyến mãi “khủng” ở thời điểm này mà bỏ qua những yếu tố quan trọng hàng đầu khi bất động sản như vị trí, tính pháp lý hay chủ đầu tư…

Trên đây là 5 lý do bạn nên mua nhà dịp cuối nămAn Phát Group muốn chia sẻ đến bạn.

An Phát Group

>>  Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pháp lý mua bán nhà đất trước khi tiến hành mua nhà?

>>  Chuẩn bị tài chính mua nhà, gợi ý về bức tranh tài chính dành cho bạn

Đăng ký nhận tư vấn

Icon Facebook